EP.08 รู้วิธีปิดการขาย “นายหน้าอสังหา ฯ” แบบมืออาชีพ

โดย Ninan ProperMu

20 / August / 2024

EP.08 รู้วิธีปิดการขาย “นายหน้าอสังหา ฯ” แบบมืออาชีพ

EP.08 รู้วิธีปิดการขาย “นายหน้าอสังหา ฯ” แบบมืออาชีพ

.
ทุกคนคงเคยรู้จักอาชีพของ นายหน้าอสังหาฯ ในวงการ บ้างก็เรียกว่า เอเจ้นท์ บ้างก็เรียก ตัวกลาง ตัวแทนขาย หรือที่ปรึกษาการซื้อขายอสังหาฯ ล้วนแล้วแต่มีหน้าที่คือคนกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด ที่ดิน โรงแรม อพารต์เม้น ฯลฯ ตัวกลางจะทำหน้าที่ที่ทำให้การซื้อขายเกิดขึ้นอย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นใครที่อยากเป็นนายหน้าแบบมืออาชีพ ต้องรู้เรื่องอะไรบ้างมาดูกัน

.

EP08 รู้วิธีปิดการขายนายหน้าอสังหาแบบมืออาชีพ-H2.jpg

.

 1. รู้ จักทรัพย์ที่เราจะขาย

.

ต้องรู้ว่าทรัพย์ที่ขายเป็นประเภทอะไร ทำเลนั้นดียังไง ราคาขายในตลาดเท่าไหร่ พื้นที่รอบๆโครงการมีอะไรบ้าง เปรียบเทียบโครงการอื่นแล้วเป็นอย่างไร ฯลฯ นายหน้ามืออาชีพต้องสามารถวิเคราะห์ทรัพย์ได้อย่างแม่นยำ ยิ่งถ้าเราทำการบ้านกับทรัพย์เยอะมากเท่าไหร่ ความเป็นมืออาชีพเวลาขายก็มากขึ้นตาม

.

 2. รู้ วิธีการหาลูกค้า

.

แน่นอนว่าหลังจากเรารู้จักทรัพย์ของเราแล้ว สิ่งที่จะรู้อีกคือ กลุ่มลูกค้าของเราคือกลุ่มไหน เรียกง่ายๆก็คือทรัพย์ของเราเหมาะกับใครนั่นเอง ซึ่งวิธีการหาลูกค้าก็มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น คอนเนคชั่น การลงประกาศขายในช่องทางต่าง ๆ การติดป้ายประกาศ ฯลฯ ถ้าเรารู้ว่าลูกค้าเราคือกลุ่มไหน เราจะใช้ช่องทางการหาลูกค้าได้แม่นยำมากขึ้น

.

 3. รู้ ใจลูกค้า

.

การเจรจากับลูกค้าเรียกว่าเป็นทักษะอันดับแรกที่นายหน้ามืออาชีพต้องมีติดตัวเพื่อปิดการขาย การทำให้ลูกค้าได้ทรัพย์ตรงความต้องการ ให้ข้อมูลที่ครบถ้วน และช่วยดำเนินการจนปิดการขายได้สำเร็จ นั่นแหละที่จะสามารถได้ใจทั้งลูกค้าและเจ้าของทรัพย์

.

 4. รู้ กฎหมาย,ภาษี,เอกสารสัญญา

.

ความรู้อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือเรื่องของกฎหมายและภาษีด้านอสังหาฯ การโอนซื้อขายอสังหาฯต้องเสียค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ เอกสารการซื้อขายต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ เพิ่มความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก

.

 5. บริการหลังการขายสำคัญ

.

การบริการหลังการขายด้วยความจริงใจ ให้คำปรึกษา ตอบคำถามและดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เท่านี้ก็จะช่วยทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำหรือบอกต่อได้ในอนาคต เพราะการขายอสังหาฯ เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง เพราะฉะนั้นการตลาดแบบปากต่อปากยังคงได้ผลดี


อสังหา
นายหน้า
watermark
propermu-watermark