EP.06 หารายได้จาก อาชีพ นายหน้าอสังหาฯ เงินเดือนหลักแสนจริงไหม

โดย Ninan ProperMu

15 / August / 2024

EP.06 หารายได้จาก อาชีพ นายหน้าอสังหาฯ เงินเดือนหลักแสนจริงไหม

EP.06 หารายได้จาก อาชีพ นายหน้าอสังหาฯ เงินเดือนหลักแสนจริงไหม

อาชีพนายหน้าเป็นอาชีพที่ใครๆก็มองว่าสามารถทำเงินได้เยอะ จนหลายๆคนสนใจและอยากลองเริ่มต้นทำอาชีพนี้เป็นทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม หรือใครอยากเริ่มลงทุนในอสังหาฯแต่ไม่มีงบ การทำนายหน้าถือว่าเป็นการเริ่มต้นลงทุนโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลย มาดูกันว่าเราสามารถหาเงินจากการทำอาชีพนายอสังหาฯ ได้ด้วยวิธีใดบ้าง

.

EP06-นายหน้าเงินเดือนหลักแสนจริงไหม-H2.jpg

.

1. นายหน้าปล่อยเช่าคอนโด

.

รู้ไหมว่านายหน้าปล่อยเช่าคอนโดจะได้ค่าคอมมิชชั่นคือ 1 เดือนของค่าเช่า เช่น ถ้าปล่อยห้องราคา 20,000 บาทต่อเดือน จะได้ค่าคอม 20,000 บาทนั่นเอง ถ้าปล่อยสักเดือนละ 5 ห้อง เดือนนึงก็ได้รายได้หลักแสนแล้ว

.

เหมือนจะเป็นอาชีพที่ทำงานเงินง่ายใช่ไหม แต่หน้าที่ของการเป็นนายหน้าปล่อยเช่านั้นก็ทำตั้งแต่ ถ่ายรูปห้อง ดูแลความสะอาด ทำการตลาด หาลูกค้า พาลูกค้าชมห้อง เจรจา ทำเอกสารสัญญาเช่า และดูแลหลังการขาย ฯลฯ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการบริการที่ครบตั้งแต่ต้นจนจบ คะแนนความยากของการทำนายหน้าปล่อยเช่าก็เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเพราะความซับซ้อนไม่ได้สูงมากเท่าไหร่แต่ต้องมีใจบริการพร้อมดูแลทั้งฝั่งเจ้าของห้องและผู้เช่า

.

2.นายหน้าขายบ้าน/คอนโด มือหนึ่ง

.

รายได้จากการขายคอนโดมือหนึ่งจะอยู่ประมาณ 3-8% แล้วแต่ว่าโครงการอยู่พื้นที่ไหน พวกพัทยา ภูเก็ต ค่าคอมก็จะสูงหน่อย เช่น ขายคอนโดราคา 4 ล้าน จะได้ค่าคอม 120,000 บาทนั่นเอง แต่จะต้องใช้ความน่าเชื่อถือสูงมากในการติดต่อกับทั้งเจ้าของโครงการและลูกค้า ต้องมีความรู้เรื่องการของโครงการที่เราจะขาย ทักษะการสื่อสารต้องเป็นมืออาชีพ ซึ่งหน้าที่ก็ทำตั้งแต่ต้นจนปิดดีลให้ได้ไม่ต่างกับเช่า แต่การขายก็จะยากกว่าเพราะด้วยราคาที่มันสูง การตัดสินใจซื้อของลูกค้าก็ยากขึ้น ถ้าคะแนนความยากก็เหมาะกับผู้ที่ต้องมีความรู้เรื่องอสังหาฯเบื้องต้น อาจจะเข้าคอร์สเรียนอสังหาฯ และหาประสบการณ์จากการทำจริง

.

3. นายหน้าขายบ้าน/คอนโด มือสอง

.

ค่าคอมการขายบ้านมือสอง อยู่ที่ 3% ของราคาบ้าน ซึ่งการขายบ้านมือสองก็ไม่แตกต่างจากการขายมือหนึ่งเท่าไหร่นัก เพียงแค่การติดต่อก็จะไปที่เจ้าของบ้านโดยตรง แล้วนำทรัพย์มาทำการตลาด หาลูกค้าไปซื้อ สิ่งสำคัญคือการหาทรัพย์ให้ได้เยอะๆเพื่อมีตัวเลือกให้กับลูกค้า และลองลงมือทำจริง ก็จะได้ประสบการณ์ คะแนนความยากขายบ้านมือสองไม่ยากมาก ก็เน้นลองลงพื้นที่จริง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้ชำนาญในพื้นที่ที่เราจะขาย

.

4. นายหน้าขายแบบลงทุน

.

การขายแบบลงทุนมีหลายประเภทไม่ว่าจะ ขายฝาก ขายโรงแรมเพื่อการลงทุน(IP)  แต่ที่เหมือนกันคือกลุ่มลูกค้าจะเป็นนักลงทุนที่ต้องซื้ออสังหาฯเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ ค่าคอมก็จะประมาณ 3-7% แล้วแต่เงื่อนไขโครงการนั้นๆ ซึ่งข้อดีของนายหน้าที่ขายให้นักลงทุนก็จะได้ปิดดีลมูลค่าสูง ยิ่งถ้าเจอกลุ่มลูกค้านักลงทุนแล้วเกิดความไว้ใจ ก็จะมีโอกาสซื้อลงทุนซ้ำๆนั้นเอง แต่ก็จะต้องใช้ความรู้ที่ยากกว่านายหน้าทั่วไป เพราะต้องมีความรู้เรื่องการเงิน วิเคราะห์ความเสี่ยง วิเคราะห์ทรัพย์ที่จะลงทุนได้ ดูน่าเชื่อถือ คะแนนความยากของขายแบบลงทุนควรจะต้องผ่านการอบรมทั้งการเงินและอสังหาฯ เพื่อทำให้เกิดความถูกต้องและแม่นยำในการเสนอขาย

.

5.นายหน้าขายที่ดิน

.

ขายที่ดินก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นายหน้าหลายคนชอบทำเพราะส่วนใหญ่ ที่ดินราคาสูง มีจำนวนจำกัด และเป็นที่ต้องการ ปิดได้ 1 ดีลใหญ่ก็น่าจะสบายไปทั้งปี แต่การทำที่ดินต้องอาศัยความรู้เฉพาะด้านมากๆ บางรายถ้าเก่งเลยคือที่ดินใหญ่ต้องเสนอ นักลงทุนที่เอาที่ดินไปพัฒนาต่อ อาจจะต้องทำการประเมินที่ดิน วิเคราะห์เบื้องต้นว่าเหมาะสมนำไปพัฒนาอะไรได้บ้าง คะแนนความยากของนายหน้าขายที่ดินก็ใกล้กับขายแบบลงทุน ต้องอาศัยประสบการณ์จริง ลงพื้นที่จริง มีความชำนาญในที่ดินนั้น จึงจะสามารถปิดดีลได้อย่างมืออาชีพ

.

เราสามารถหารายได้จากการเป็นนายหน้าอสังหาฯเดือนละหลักแสนได้หลายวิธีเลย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทักษะความรู้ ที่เราต้องเริ่มลงทุนกับตัวเองก่อน จะทำให้เราทำอาชีพนี้ได้อย่างมั่นใจและหารายได้ได้จากอาชีพนี้อย่างแน่นอน


นายหน้า
อสังหา
watermark
propermu-watermark