EP.02 เคล็ดลับการลงประกาศให้ปัง ขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหาฯ

โดย Ninan ProperMu

09 / August / 2024

EP.02 เคล็ดลับการลงประกาศให้ปัง ขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหาฯ

EP.02 เคล็ดลับการลงประกาศขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหาฯ 

เคล็ดลับการลงประกาศขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหาฯ แน่นอนว่าการขายบ้านนั้นมีขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาอย่างมากหากคุณต้องการขายบ้านอย่างรวดเร็วและได้ราคาดี การลงประกาศขายบ้านบนเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์เป็นอีกวิธีที่ได้ผลดี วันนี้มีเคล็ดลับที่จะช่วยให้การลงประกาศขายบ้านของคุณนั้นขายออกได้อย่างรวดเร็ว


 

1. รูปสวย ช่วยดึงดูดผู้ซื้อ

.

EP02-เคล็ดลับการลงประกาศให้ปัง ขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหา-H1.jpg

.

ก่อนการเริ่มลงประกาศขาย เราควรเริ่มจากการขั้นตอนของการทำให้บ้านเรามีสภาพดี ด้วยการทำความสะอาดและตรวจสอบสภาพบ้านทั้งหมดรวมไปถึงการซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย เช่น ทาสี ซ่อมแซมรอยแตก เป็นต้น และจัดบ้านให้ดูน่าอยู่เป็นระเบียบ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งทำให้บ้านอยู่ในสภาพที่สะอาดเหมือนใหม่ก็จะช่วยดึงดูดผู้ซื้อได้มากขึ้น จากนั้นก็สามารถถ่ายรูปบ้านสวยๆได้ทุกมุม เพื่อเตรียมลงประกาศขาย และจงจำไว้ว่ารูปที่สวยจะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อบนเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี ถ้าถ่ายรูปไม่เก่งก็ลงทุนจ้างช่างภาพมืออาชีพก็จะได้รูปสวยอย่างมืออาชีพเลย 

2. หัวข้อประกาศน่าสนใจ รายละเอียดครบถ้วน

หัวข้อของประกาศเป็นท่อนแรกที่ผู้ซื้อจะเห็นแล้วอ่านต่อเพราะฉะนั้นถ้าเราใช้คำที่ดึงดูด เน้นจุดเด่นของบ้าน และทำเล เช่น ขายบ้านสวยติดทะเลพัทยา,  เช่าคอนโดทองหล่อ 1นาที ถึงรถไฟฟ้า เป็นต้น ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ และที่สำคัญไม่แพ้กันคือรายละเอียดของบ้านต้องเขียนให้ครบถ้วน ระบุข้อมูลที่สำคัญที่ผู้ซื้อควรจะต้องรู้เช่น ขนาดของบ้าน จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ ที่จอดรถ สิ่งอำนวยความสะดวก ฯลฯ ก็จะช่วยเพิ่มการตัดสินใจให้ลูกค้าได้

3. เช็คราคาตลาดก่อนตั้งราคาขาย

.

EP02-เคล็ดลับการลงประกาศให้ปัง ขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหา-H2.jpg

เราสามารถเข้าไปเช็คราคาตลาดได้หลายวิธี วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเข้าไปเช็คในเว็บขายบ้านสัก 2-3 ที่ ที่เป็นทำเล และรูปแบบบ้าน ขนาดบ้าน ใกล้เคียงเดียวกันกับเรา ว่าราคาขายถูกสุดและมากสุดเท่าไหร่ เพื่อประเมินราคาตลาดคร่าว ๆได้ แต่อย่าลืมว่าราคาเกิดจากเจ้าของบ้านเป็นคนตั้ง เพราะฉะนั้นหากเจ้าของหลังไหนต้องการขายได้เร็ว ก็อาจจะตั้งราคาขายต่ำกว่าราคาปกติ โดยเราจะสามารถประเมินได้จากส่วนอื่น ๆ ด้วย เช่น สภาพบ้าน การตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็เป็นปัจจัยในการตั้งราคาได้เหมือนกัน เท่านี้เราก็จะรู้ราคาขายในตลาด

4. โปรไฟล์น่าเชื่อถือ

โปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือเกิดจากการมีตัวตนของผู้ขายจริงๆ ในการสร้างโปรไฟล์ในเว็บประกาศขายบ้านควรใส่รูป รายละเอียดข้อมูลส่วนตัวให้ครบเพื่อสร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือให้กับลูกค้า มีช่องทางการติดต่อที่สะดวกรวดเร็ว เบอร์โทร E-mail Line Wechat WhatsApp 

และที่สำคัญเมื่อลูกค้าติดต่อมาควรจะตอบกลับได้เร็ว ตอบคำถามครบ พร้อมนัดพาลูกค้าชมบ้านจริงก่อนตัดสินใจซื้อ

5. Co-Agent ตัวช่วยเร่งการขาย

.

EP02-เคล็ดลับการลงประกาศให้ปัง ขายบ้านได้ไว บนเว็บไซต์อสังหา-H3.jpg

.

Co-Agent คือการให้เอเจ้นท์เอาบ้านเราไปช่วยโปรโมทเหมือนการมีคนมาช่วยเราขายอีกทาง ยิ่งเอเจ้นท์บางเจ้ามีกลุ่มลูกค้าอยู่แล้ว หรือ ช่วยกระจายต่อในเครือข่ายของเอเจ้นท์ด้วยกันเอง ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยเร่งการขายที่ดี เพื่อให้บ้านขายได้รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงเรื่องเอกสาร การซื้อขายบ้าน การกู้ซื้อ การโอน Co-Agent ก็จะเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด แต่เราก็ต้องเสียค่าคอมมิชชั่นในกับ Co-Agent เช่นกัน ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือกที่ไม่ควรปิดโอกาส

ปัจจุบันมีเว็บไซต์ขายอสังหาริมทรัพย์หลายรายที่ให้เราเลือกลงประกาศได้ มีทั้งไม่เสียค่าใช้จ่ายและเสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเรารู้เคล็ดลับที่เป็นตัวช่วยเราแบบนี้แล้วก็อาจจะทำให้ประกาศขายบ้านของเรา มีประสิทธิภาพ ผู้ซื้อเห็นเยอะขึ้น และที่สำคัญคือบ้านเราขายออกได้อย่างแน่นอน


 

 


สังหา
การขาย
การลงประกาศ
watermark
propermu-watermark