ความแตกต่าง ระหว่าง บ้านเดี่ยว - บ้านแฝด

โดย Ninan ProperMu

06 / October / 2024

ความแตกต่าง ระหว่าง บ้านเดี่ยว - บ้านแฝด

ความแตกต่าง ระหว่าง บ้านเดี่ยว - บ้านแฝด

หลายท่านที่ขณะนี้กำลังเลือกซื้อบ้านอาจเกิดความสับสนในเรื่องของแบบบ้าน โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวกับบ้านแฝดว่าทั้งสองแบบแตกต่างกันอย่างไร จึงต้องทำความเข้าใจเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อบ้านในแต่ละแบบให้ตรงตามที่ต้องการ

ปัจจุบันแต่ละโครงการมักมีกระบวนการทางการตลาดและรูปแบบการนำเสนอ หรือการโฆษณาที่อาจทำให้ผู้ที่เลือกซื้อบ้านเกิดการสับสน 

.

Two Story with 3 Bedrooms, 3 Bathrooms and 2 Parking Spaces _ Pinoy ePlans.jpeg

บ้านเดี่ยว

  • ที่ดิน จะต้องไม่ต่ำกว่า 50 ตร.วา

  • ในที่ดินผืนนี้ ส่วนที่เป็นบ้าน จะต้องไม่เกิน 70% ของที่ดิน

  • ตามชื่อ บ้านเดี่ยวจะไม่มีส่วนใดของตัวบ้าน ติดกับบ้านข้างเคียงเลย

    .

ข้อดีของบ้านเดี่ยวนั้น มีความเป็นส่วนตัวสูง เนื่องจากมีการเว้นระยะห่างของตัวบ้านจากระยะที่ดิน มีขนาดใหญ่ สามารถทำกิจกรรมร่วมกันไ้อย่างสะดวกสบาย มีที่จอดรถหลายคัน มีอิสระในการต่อเติมบ้านมากขึ้น แต่ก็จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง และค่าส่วนกลาง ค่าบำรุงรักษาที่สูงขึ้น เพราะมีเนื้อที่เยอะกว่าบ้านประเภทอื่น

.

_.jpeg

บ้านแฝด

  • ที่ดินของบ้านแฝด ต้องไม่ต่ำกว่า 35 ตร.วา

  • มีที่ว่างในบริเวณด้านหน้าบ้าน หลังบ้าน และข้างบ้าน

  • ตัวบ้าน ต้องเป็นการก่อสร้างติดกัน 2 หลัง

    .

ข้อดีของบ้านแฝด จะให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยว ราคากลางๆ จับต้องได้ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม และคอนโด มีพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ เกือบจะเท่าบ้านเดี่ยว แต่ในทางกลับกัน บ้านแฝดไม่ค่อยเป็นที่นิยม มีตัวเลือกน้อย เพราะมีความเป็นส่วนตัวน้อยกว่าบ้านเดี่ยว แถมผนังด้านใดด้านหนึ่งติดกับบ้านข้างเคียง อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องโครงสร้างอีกด้วย

.

ซื้อบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝด แบบไหนดีกว่า

บ้านเดี่ยว และ บ้านแฝด ต่างมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้อยู่อาศัย บ้านเดี่ยว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว พื้นที่ส่วนตัว และความเงียบสงบ บ้านแฝด เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด ต้องการพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเพิ่มขึ้น 

ดังนั้น ผู้ที่กำลังหาซื้อบ้าน ควรพิจารณาความต้องการของผู้อยู่อาศัย เปรียบเทียบราคาและค่าใช้จ่าย เข้าดูบ้านและบริเวณรอบบ้าน จากสถานที่จริง เพื่อตัดสินใจ


บ้านเดี่ยว
บ้านแฝด
watermark
propermu-watermark