6 ทำเลยอดนิยมในกรุงเทพที่ชาวต่างชาติอยู่อาศัย

โดย Ninan ProperMu

06 / October / 2024

6 ทำเลยอดนิยมในกรุงเทพที่ชาวต่างชาติอยู่อาศัย

6 ทำเลยอดนิยมในกรุงเทพที่ชาวต่างชาติอยู่อาศัย

กรุงเทพฯ ยังคงเป็นเมืองที่เป็นที่นิยมสำหรับชาวต่างชาติอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อน หรือเดินทางเข้ามาทำงาน พักอาศัยอยู่อาศัยชั่วคราว รวมทั้งใช้ชีวิตหลังเกษียณ วันนี้ ProperMu จะรวบรวมทำเลที่ชาวต่างชาติอยู่อาศัยมาให้นักลงทุนได้ทราบกัน

.

ทำเลชิดลม-เพลินจิต-วิทยุ  

ไพร์มแอเรียใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสายเศรษฐกิจ ซึ่งทำเลนี้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ใช้เวลาเข้าถึงใจกลางเมืองได้ง่าย เพราะมีถนนที่เชื่อมต่อหลายเส้นทาง  จึงเป็นที่นิยมของชาวอเมริกา ยุโรป

ทำเลสีลม-สาทร

ทำเลที่บรรดาออฟฟิศด้านการเงินและเทคโนโลยีส่วนใหญ่จะอยู่บนเส้นสาทร วิทยุ อาทิ อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ จึงเป็นที่นิยมของชาว ยุโรป/ตะวันตก 

.

ทำเลรัชดา-ห้วยขวาง

สำหรับย่านที่พักอาศัยที่นิยมของชาวต่างชาติ ย่านรัชดา-ห้วยขวาง นิวไชน่าทาวน์  เป็นที่นิยมของชาวจีน ถือเป็น นิวไชน่าทาวน์ เป็นทำเลที่น่าจับตามองในความเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD)  เนื่องจากย่านนี้เป็นที่ตั้งสถานทูตจีน ทำให้ย่านนี้เป็นศูนย์รวมกลุ่มทุนจีนและลูกค้าจีนจำนวนมาก ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าคอนโดส่วนใหญ่เป็นชาวจีน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ของบริษัทระดับโลกที่เข้ามาเปิดสำนักงานในประเทศไทย รวมถึงที่ตั้งของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

.

ทำเลอโศก

เป็นทำเลใจกลางเมืองที่ถือว่ามีข้อได้เปรียบจากการเป็น Interchange จึงเป็นที่นิยมของนานาชาติ ตะวันออกกลาง, อเมริกา, ยุโรป

.

ทำเลพร้อมพงษ์ -ทองหล่อ-เอกมัย

แนวบีทีเอสสีเขียวเติบโตโดดเด่น เป็นทำเลที่มีการเติบโตโดดเด่นที่สุดบนเส้นสุขุมวิทส่วนหนึ่งมาจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) และแหล่งช้อปปิ้ง มีแหล่งแฮงค์เอ้าท์ระดับ High-End มากมาย ส่วนสายรักครอบครัวก็มี Community Mall ไว้รองรับคนในครอบครัวทุกเพศทุกวัย รวมทั้งสายกินและที่สำคัญ เป็นทำเลยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น

.

ทำเลบางนา

มีความโดดเด่นของการเป็นทำเลศักยภาพที่มีโรงเรียนนานาชาติชั้นแนวหน้าชื่อดังอย่าง บางกอกพัฒนา, เบิร์คลีย์, เซนต์แอนดรูส์, เวอร์โซ สายอังกฤษ ทำให้ชาวอังกฤษอยู่ในย่านนี้จำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นครอบครัวของครูที่มาสอนจากอังกฤษ จึงเป็นที่นิยมของชาวอังกฤษ


ต่างชาติ
ปล่อยเช่าคอนโดต่างชาติ
watermark
propermu-watermark